Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn

Thứ 5, 01/02/2024 | 00:00:00
899 lượt xem

Chiều 1/2, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương dự hội nghị.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Đại biểu các Sở, ngành, địa phương đã báo cáo công tác chuẩn bị đón tết Nguyên đán từ việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường hàng hóa cuối năm, đảm bảo cung ứng nguồn điện, xăng dầu, chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp. Các hoạt động thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, người gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh được thực hiện đầy đủ kịp thời. Các lực lượng chức năng, cơ quan, đơn vị cũng đã triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, ATGT, PCCN. Chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, thuốc, trang thiết bị, sinh phẩm y tế cho công tác khám, cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đặc biệt là công tác chuẩn bị tại các điểm bắn pháo hoa đã được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các địa phương chuẩn bị sẵn sàng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao các đơn vị, địa phương đã chủ động, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ trong tháng đầu của năm 2024 cũng như công tác chuẩn bị cho Tết Nguyên đán. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị không chủ quan, phải chủ động rà soát lại tất cả các nhiệm vụ đã và đang triển khai thực hiện, rõ người, rõ việc.

Video: 20124BT_OHAI2.m


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành, địa phương trước mắt cần chỉ đạo triển khai sản xuất vụ xuân đảm bảo đúng lịch thời vụ. Chuẩn bị cho lễ trồng cây và ra quân sản xuất công nghiệp trong những ngày đầu năm. Tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, trấn áp các loại tội phạm. Kiểm soát chặt chẽ các loại vũ khí tự chế, vật liệu nổ trái phép, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, lễ hội đảm bảo vui tươi, thiết thực, an toàn, tiết kiệm.

Nhìn nhận lại kết quả của năm 2023, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế từ công tác xây dựng Đảng đến việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội cần phải được nghiêm túc nhìn nhận và khắc phục trong năm 2024. Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, công tác đào tạo bồi dưỡng kết nạp đảng viên. Trong phát triển kinh tế xã hội cần đẩy mạnh tiến trình đô thị hóa, phát triển hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế, thu hút đầu tư, các công trình giao thông trọng điểm, cải cách thủ tục hành chính.

Video: 20124BT_OHAI3.mp4


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngay sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện các chỉ tiêu kinh tế xã hội của năm 2024 với khí thế mới, quyết tâm mới. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngay từ những tháng đầu năm./.


   Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...