Sáng tạo, hiệu quả trong tuyên truyền dịch phòng chống Covid 19 và cuộc bầu cử trên địa bàn huyện.

Thứ 5, 13/05/2021 | 00:00:00
341 lượt xem

Trước tình hình dịch bệnh Covid có diễn biễn phức tạp, cùng với việc tuyên truyền trực quan, qua hệ thống đài truyền thanh huyện và các xã, thị trấn, hiện nay các địa phương trên địa bàn huyện đã nhiều cách làm hay để đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp cán bộ, nhân dân trong huyện hiểu rõ tình hình dịch bệnh cũng như mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Phản ánh của phóng viên.

Những ngày này, người dân trên địa bàn xa Đông La, huyện Đông Hưng thường xuyên nhìn thấy các xe gắn máy được trang trí những khẩu hiệu tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19, tuyên truyền bầu cử quốc hội và HĐND các cấp… chạy quanh các tuyến đường để tuyên truyền. Phía sau xe còn gắn loa để phát thanh phổ biến những nội dung những thông tin nóng hổi tình hình dịch bệnh trong cả nước, trong tỉnh, huyện và xã và công tác bầu cử. Cứ thế, đều đặn mỗi ngày trong tuần, những chiếc xe gắn máy gắn chiếc loa gọn nhẹ đã len lỏi trên các tuyến đường để phát loa tuyên truyền. Khi loa được bật lên, mọi người có thể nghe rõ ràng nội dung, mang lại hiệu quả rất cao trong tuyên truyền. Đặc biệt, tại xã Đông La còn tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô có gắn loa.

Mọi người tự mượn xe ô tô và tự bỏ tiền đổ xăng. Cứ 1 ngày sáng, trưa chiều tối  đi tuyên truyền vòng quanh xã, nếu có tin nóng mới thì đi nhiều lần hơn. Họ cập nhật tin tức trên đài huyện, văn bản chỉ đạo của xã để thu âm rồi mang đi tuyên truyền lưu động. 

Hơn 1 tuần nay, hình ảnh những chiếc xe gắn máy lưu động tuyên truyền về dịch bệnh cũng đã trở nên quen thuộc với người dân xã Minh Tân. Hiện tại, xã Minh Tân đã huy động 1 tổ gồm 5-7 người chủ yếu lực lượng công an, quân sự, y tế, đài truyền thanh... để vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng người dân. 

Anh Nguyễn Hữu Hậu - chủ tịch UBND xã Minh Tân cho biết:" Việc tuyên truyền bằng xe gắn máy lưu động rất hiệu quả, đảm bảo tất cả người dân đều được nghe. Ở những nơi có đông dân cư sinh sống thì chúng tôi yêu cầu tổ tuyên truyền đến thông tin thường xuyên. Tuyên truyền theo phương châm “mưa dầm thấm lâu” như thế để người dân mới thực hiện nghiêm túc được. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục thực hiện tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh xã thành nhiều lần, tuyên truyền bằng trực quan..để người dân ai cũng nắm rõ”.

Bên cạnh tuyên truyền bằng hệ thống xe gắn máy lưu động và phát tờ rơi đến từng hộ dân, huyện còn chú trọng tuyên truyền bằng hình thức cổ động trực quan. Bên cạnh đó, Đài truyền thanh huyện Đông Hưng còn tăng cường 6 khung giờ tuyên truyền tập trung công tác phòng chống dịch và về Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Nhờ đó, người dân trong huyện đã kịp thời nắm bắt thông tin và thực hiện nghiêm túc. 

Với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, công tác tuyên truyền đã góp phần làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện nhận thức đúng và phòng dịch bệnh kịp thời, đồng thời động viên các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, chủ động tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 20.

 Trà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...