Hạn chế của du lịch biển Thái Bình

Thứ 7, 08/06/2019 | 09:00:22
9,247 lượt xem

Du lịch biển Thái Bình bên cạnh những mảng sáng, đó là vẻ đẹp được thiên nhiên ưu đãi. Tuy có những thuận lợi song không thể không chỉ ra những tồn tại mà theo như cách nhận xét của chính các du khách là “nếu không khắc phục nhanh sẽ đánh mất cơ hội phát huy tiềm năng du lịch biển Thái Bình”.

Gạch đá ngổn ngang… Rác thải bừa bãi…hàng quán lộn xộn là những gì dễ bắt gặp khi đến khu du lịch sinh thái Cồn Vành. 

Khách du lịch: rác ở đây nhiều quá, ô nhiễm môi trường, chẳng thấy có cái thùng rác nào. 

Người bán hàng rong ở bãi biển cồn Vành: Tôi bán hàng ở đây nhiều lúc muốn đi vệ sinh cũng không có chỗ đi vệ sinh, đi xuống tít chỗ xa kia mới có mà nhiều lúc phải chờ nhau, khách ra hỏi nhà vệ sinh cũng không có.

Rất nhiều cái “ không có”, đó chính là nguyên nhân khiến cho bãi biển Cồn Vành chưa thể phát huy được hết những tiềm năng để thu hút khách du lịch. Mặc dù Ban quản lý khu du lịch sinh thái Cồn Vành cũng đã cố gắng khắc phục hạn chế, nhưng vẫn là chưa đủ. 

Ông Tô Mạnh Biên - Ban quản lý khu du lịch sinh thái Cồn Vành:  Bãi tắm Cồn Vành chưa được cấp nào ban hành quyết định cho khai thác sử dụng bãi tắm Cồn Vành, hầu hết bãi tắm do dân tự phát. Sau 10 năm bãi tắm hoạt động nhưng chưa có 1 công trình hạ tầng nào được xây dựng. Với diện tích gần 1.700ha, mà chúng tôi chỉ có 7 đồng chí nên cũng phải căng ra để thực hiện các nhiệm vụ.

Phát triển du lịch tự phát, thiếu tính định hướng, mạnh ai nấy làm. Khách ai nấy hưởng. Dịch vụ du lịch ăn theo đã kéo theo những hệ lụy. Đó là rác thải, là đuối nước, là mất an ninh trật tự. Theo thống kê từ năm 2010 đến nay đã xảy ra hơn 10 vụ chết đuối tại bãi biển Cồn Vành. 

Khách du lịch: Ở đây không có nhân viên hướng dẫn gì, muốn hỏi chỗ nào biển sâu, biển nông nhưng không có, thấy mỗi cái biển cấm ở xa kia thôi. Mình tắm cũng không yên tâm lắm.

Không chỉ mô hình du lịch tại Cồn Vành thể hiện sự tự phát, thiếu bền vững, mà trên thực tế ngay cả những điểm đã được đầu tư khá bài bản như Khu du lich Cồn Đen, xã Thái Đô, huyện Thái Thụy. Dù đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng cùng công sức, tâm huyết của chủ đầu tư, nhưng hoạt động du lịch ở đây cũng chỉ hoạt động hiệu quả trong vài tháng hè.

Ông Vũ Thành Trung - Giám đốc điều hành khu du lịch sinh thái Cồn Đen: Công ty cũng nắm bắt được hiện nay khách đi du lịch người ta không chỉ muốn tắm biển mà còn muốn hưởng thụ du lịch sinh thái nhưng mà hiện nay nguồn thu của công ty còn hạn chế đặc biệt là hệ thống giao thông, đường sá, hệ thống chỉ dẫn địa lý còn chưa có, khách đến đây còn bị lạc.


Trước thực trạng trên cần có những giải pháp kịp thời để khắc phục những tồn tại, và mở rộng phát triển du lịch sinh thái biển, để đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tăng cường thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế./.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...