Du xuân đến làng vườn Bách Thuận

Thứ 4, 03/03/2021 | 00:00:00
1,268 lượt xem

Du xuân là một trong những nét đẹp văn hoá đầu năm, tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh covid19 như hiện nay thì việc tìm đến những địa đi du xuân ngay ở trong tỉnh được nhiều người ưu tiên.

 Ngôi nhà cổ của người dân xã Bách Thuận

Đây là một trong số hàng chục ngôi nhà cổ được người dân xã Bách Thuận phục hồi lưu giữ và bảo tồn, ngôi nhà mang những nét kiến trúc nông thôn vùng đồng bằng Bắc Bộ với kết cấu 2 gian 3 trái nếp nhà trăm tuổi ẩn hiện trong từng chi tiết nhỏ, như kết cấu mái hoa văn hoạ tiết, hoành phi câu đối đậm chất nghệ thuật điêu khắc được treo trong nhà thể hiện phương châm sống trong gia đình.

Họa tiết điêu khắc trong ngôi nhà

Ông Nguyễn Như Tuấn, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư:
“Trước đây ông nội cũng có một cái nhà cổ nhưng bằng gỗ xoan sau một thời gian thì mai một đi, mối ăn hết nên tôi muốn phục dựng lại để giữ lại những truyền thống của gia đình. Các cụ thường hay chơi nho thì mình muốn giữ lại những truyền thống để ghi lại những cái người ta đúc rút từ dân gian để cho vào câu đối dễ hiểu. Gia đình hạnh phúc thì để lại đức vinh danh cho các đời sau”.

Nhà vườn cây cảnh tại xã Bách Thuận

Không chỉ những ngôi nhà cổ mà nhà ở nông thôn ở Bách Thuận mang đặc trưng kiến trúc xanh, sinh thái thân thiện với môi trường. Có lẽ cũng bởi thiên nhiên đã ưu đãi cho Bách Thuận phát triển nghề nhà vườn truyền thống, hầu như mỗi nhà đều sở hữu một vườn cây rộng từ 2-5ha với các loại cây ăn quả xen lẫn với cây cảnh, cây thế được chăm sóc uốn tỉa công phu.

Ông Đặng Khắc Khang - Trưởng thôn Toàn Thắng, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư:
“Thông Toàn Thắng chúng tôi có 172 hộ gia đình nhân dân, các gia đình tập trung làm cây cảnh. Hàng năm đưa ra thị trường cũng như người đến thăm rất đông để thưởng thức nhà vườn trong thôn, vừa được giao lưu mua các sản phẩm về làm kỉ niệm cho mỗi lần thăm quê của Bách Thuận cũng như của thôn Toàn Thắng chúng tôi”.


Vườn hoa cây cảnh tại xã Bách Thuận

Với những nét đặc sắc của vùng quê trù phú, làng vườn Bách Thuận rất phù hợp cho du khách tới thăm. Nơi đây chỉ cách thành phố Thái Bình 15km theo hướng cầu Tân Đệ đi Nam Định thuộc huyện Vũ Thư. Đây cũng là cửa ngõ của Thái Bình nên giao thông khá thuận tiện cho những du khách đến từ Hà Nội, Nam Định và những tỉnh lân cận.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...