Quỳnh Phụ mùa vải chín

Thứ 5, 01/06/2023 | 00:00:00
1,454 lượt xem

Thời điểm này, những vườn vải ở các tỉnh Miền Bắc đã chín. Ngay tại Thái Bình cũng có vườn vải lâu năm đã cho thu hoạch. Như ở thôn Thượng Xá, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ, vải chín sớm, được mùa, được giá mang đến niềm vui trọn vẹn cho nông dân nơi đây.

Vườn vải trồng hai bên bờ sông Minh Hồng, thuộc thôn Thượng Xá, xã Quỳnh Minh vào mùa quả chín. Cả khúc sông được tô điểm bởi màu đỏ hồng của vải. Áp dụng các kỹ thuật tiên tiến, cộng thêm kinh nghiệm các hộ trồng vải ở đây tiếp tục có thêm vụ vải thắng lợi khi năng suất năm nay vẫn duy trì ở mức cao. 

Ông Đào Thế Dương, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ 

 Nhà có 60 gốc, đều trồng vải u trứng. Mỗi gốc thu từ 80 kg đến 1 tạ quả. Thu hoạch đến đâu là thương lái thu mua đến đó.

Toàn xã Quỳnh Minh hiện có khoảng 3.000 cây vải thì tại vùng trồng tập trung có trên 1.000 gốc. Vải ở đây là giống vải u trứng được người dân mang giống từ Hải Dương về trồng. Với tuổi đời trên 20 năm, cây vải sai quả, quả to gần bằng quả trứng gà, dày cơm, ngọt đượm. Năm nay vải chín sớm bán được giá cao, hiện giá thu mua tại vườn là 25 nghìn đồng/kg nên ai nấy đều phấn khởi.


Bà Vũ Thị Lân, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ 

Hôm nay là ngày đầu tiên thu hoạch vải. Các hộ đều tập trung nhân lực thu hoạch từ nay đến trước rằm để bán cho được giá.

Ông Đặng Văn Đằng, Giám đốc HTX DVNN xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ  

Vải chín sớm thị trường các nơi chưa có nên tiêu thụ rất dễ. Bà con lấy xuống là tất cả lượng vải được tiêu thụ ngay tại vườn. Vải này địa phương hướng tới xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho dòng vải trứng chín sớm này. Sản lượng 1 vụ ước đạt 150 đến 200 tấn. 

Vườn vải chín sớm không chỉ mang lại cho nông dân nguồn thu nhập khá mà còn tạo nên khung cảnh nên thơ níu chân bất cứ ai khi đến với miền quê này. Ghé vườn thời điểm này, quý khách có thể mua những chùm vải vừa chín, mới hái từ trên cây mang về làm quà cho người thân và bạn bè.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...