Lễ hội đền Lộng Khê được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Thứ 5, 21/09/2017 | 09:47:06
2,760 lượt xem

​Lễ hội truyền thống đền Lộng Khê, xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia.

Đền Lộng Khê được xây dựng từ thời Nguyễn, thờ Quốc sư Dương Không Lộ, Thái úy Lý Thường Kiệt và Đức thánh Trần Hưng Đạo. Lễ hội được tổ chức từ ngày 23/3 đến ngày 25/3 âm lịch hàng năm.

Điểm độc đáo của Lễ hội đền Lộng Khê còn lưu giữ được cho đến ngày nay, tạo khác biệt so với các lễ hội khác vùng châu thổ Bắc bộ là tục múa Bát Dật và tục đốt cây đình liệu. Sau khi được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia, địa phương sẽ xây dựng chương trình hành động để bảo tồn những giá trị văn hóa trong lễ hội đặc sắc này.

Như vậy, đến nay tỉnh Thái Bình đã có 6 lễ hội được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia gồm Lễ hội chùa Keo (Vũ Thư), Lễ hội đền Trần, Lễ hội đền Tiên La (Hưng Hà), Lễ hội đền Đồng Bằng, Lễ hội đền A Sào và Lễ hội đền Lộng Khê (Quỳnh Phụ).

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...