Đào tạo nghề cho lao động nông thôn còn thách thức

Thứ 6, 15/03/2024 | 14:49:12
607 lượt xem

Theo đánh giá của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình, tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng, có chứng chỉ ở các địa phương còn thấp, thống kê vào nửa cuối năm 2023 đạt khoảng hơn 24,8% trong khi trung bình cả nước là 25%. Nhu cầu về đào tạo nghề, giải quyết việc làm ở nông thôn hiện rất lớn, song công tác đào tạo còn gặp khó khăn, thách thức.

Ở một số địa phương, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn chưa được coi trọng đúng mức, có những nơi chỉ coi đào tạo nghề là cứu cánh, có tính thời điểm, không phải vấn đề quan tâm thường xuyên, liên tục và có hệ thống.

 Hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn không đồng đều. Thêm vào đó, thời gian của các lớp đào tạo nghề thường ngắn, đội ngũ giáo viên đảm nhiệm dạy nghề lại không phải là những người công tác cố định tại cơ sở, ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng đào tạo. Công tác phối hợp đào tạo gắn với giải quyết việc làm giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp chưa được thực hiện chặt chẽ và nhuần nhuyễn. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...