Quỳnh Phụ tăng cường phòng, chống bệnh Dại

Thứ 7, 13/04/2024 | 19:06:36
332 lượt xem

Trước tình hình bệnh dại có xu hướng gia tăng, huyện Quỳnh Phụ đã tập trung nâng cao tỉ lệ tiêm vắc xin phòng dại cho đàn chó mèo góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

16 năm nay, gia đình ông Nguyễn Đức Tuyên  ở xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ đều nuôi chó để giữ nhà. Biết được mức độ nguy hiểm của bệnh dại, gia đình không thả rông chó và hằng năm đều tiêm phòng dại theo quy định. 

Ông Nguyễn Đức Tuyên xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ: 

Nhà tôi nuôi chó 15 - 16 năm nay rồi! Nhà tôi không bao giờ thả rông, cứ nhốt ở trong chuồng, nhưng vẫn phải tiêm phòng vì chẳng may mà nó xảy ra dại thì một là khổ bản thân, hai là khổ hàng xóm, thế cho nên những đợt tiêm phòng nhà tôi thực hiện rất đầy đủ.

Ông Lê Hồng Quân xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ: 

Nhà có con chó phốc, hiền lành ngoan ngoãn, nhưng cứ tiêm cho an tâm, bởi các cháu nó về nó cứ ôm, bế suốt.


Xã Quỳnh Hải có gần 500 con chó mèo. Nhiều năm nay, trên địa bàn xã chưa xảy ra trường hợp chó mèo dại cắn, gây chết người, nên một số người dân có tư tưởng chủ quan. Để phòng chống bệnh dại, Quỳnh Hải thực hiện nghiêm việc tiêm vắc xin cho đàn chó mèo, hộ nào cố tình không chấp hành, địa phương cũng có biện pháp cứng rắn để xử lý.


Ông Phạm Văn Tuấn – Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ: 

Chúng tôi đã tiến hành tuyên truyền quyết liệt và đề nghị các cấp các ngành vào cuộc quyết liệt, thực hiện đồng bộ trong công tác tiêm phòng, đối với những hộ mà cố tình không tiêm sẽ tiến hành sẽ yêu cầu lập biên bản nhắc nhở và xử lý theo quy định của pháp luật về chăn nuôi.


Huyện Quỳnh Phụ có tổng đàn chó mèo trên 28 nghìn con, trong đó tỷ lệ đàn chó chiếm 60%. Thời gian qua, Quỳnh Phụ đã tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân, nhất là các hộ nuôi chó mèo về cách phòng chống bệnh dại; đồng thời tổ chức đồng loạt tiêm vắc xin phòng dại.

Ông Nguyễn Văn Duy – Quyền trạm trưởng Trạm chăn nuôi và thú y huyện Quỳnh Phụ:

Đến nay thì trạm đã bám sát các văn bản đạo của tỉnh, của Sở, tham mưu UBND huyện các văn bản về công tác phòng chống dịch, trong đó tập trung vào việc triển khai tiêm phòng vắc-xin; cùng với đó thì phối hợp với các địa phương trực tiếp thực hiện việc tiêm phòng vắc xin dạy cho đàn chó mèo. Đến nay đã thực hiện tiêm phòng được trên 4.000 con chó mèo. Tuy nhiên, tỷ lệ vẫn còn thấp. Trong thời gian tới, Trạm tiếp tục phối hợp với các địa phương để triển khai việc tiêm phòng cho đàn chó mèo của huyện, đảm bảo công tác phòng chống dịch.


Bệnh Dại là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh được bằng việc tiêm phòng định kì cho chó mèo; thực hiện xích, nhốt hoặc giữ chó trong khuôn viên gia đình; Khi đưa chó ra nơi công cộng phải đeo rọ mõm, xích giữ chó và có người dắt đi. 

Hãy là người chủ văn minh khi nuôi chó mèo, để phòng bệnh cho bản thân, gia đình và xã hội./.

Đài truyền thanh – truyền hình Quỳnh Phụ

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...