Indonesia công bố logo của thành phố thủ đô mới

Thứ 4, 31/05/2023 | 00:00:00
868 lượt xem

Hôm 30/5, Tổng thống Joko Widodo đã chính thức công bố logo của thủ đô mới Nusantara của Indonesia. Đây là bước đi nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu về “thành phố rừng bền vững” đang được gấp rút xây dựng tại tỉnh Đông Kalimantan trên đảo Borneo.

Theo phóng viên TTXVN tại địa bàn, logo thủ đô mới Nusantara mang tên “Cây đời” được lấy cảm hứng từ cây trường sinh mang ý nghĩa cội nguồn của sự sống với 5 rễ tượng trưng cho học thuyết Pancasila, 7 cành tượng trưng 7 hòn đảo lớn của Indonesia và 17 nhánh cây vươn nở tượng trưng cho nền độc lập vĩnh cửu.


Phát biểu tại buổi lễ được tổ chức trang trọng tại Cung Merdeka, Tổng thống Joko Widodo cho biết, theo triết lý của logo này, thủ đô mới Nusantara cũng sẽ trở thành “nguồn sống mới” cho tất cả mọi người, với tinh thần lấy thủ đô mới làm trung tâm của đất nước. 

Theo quy hoạch, Nusantara rộng 256 nghìn ha, trong đó 65% là rừng nhiệt đới, sẽ đóng vai trò là trung tâm hành chính của Indonesia, trong khi thủ đô Jakarta hiện tại sẽ vẫn là trung tâm kinh tế và tài chính. Chính phủ Indonesia đặt kế hoạch chuyển trụ sở một số bộ, ngành trung ương tới Nusantara trước lễ quốc khánh vào tháng 8/2024.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...