Toàn bộ nạn nhân trên tàu lặn Titan thiệt mạng

Thứ 6, 23/06/2023 | 00:00:00
1,109 lượt xem

Liên quan vụ tàu lặn Titan – con tàu tham quan xác tàu Titanic - mất tích. Rạng sáng nay 23/6 theo giờ Hà Nội, Lực lượng Tuần duyên Mỹ (USCG) nhận định cả 5 nạn nhân trên tàu này đều đã thiệt mạng, trong một sự cố dường như là “một vụ nổ khủng khiếp”. Thông tin này là đoạn kết đáng buồn dành cho nỗ lực cứu hộ quốc tế quy mô lớn dành cho tàu lặn này.

Theo USGS, những mảnh vỡ được phát hiện ở dưới đáy đại dương cho thấy tàu lặn Titan bị mất tích ở khu vực gần xác tàu Titanic đã phải hứng chịu áp lực “thảm khốc”.

 Trong khi đó, Ocean Gate - công ty sở hữu tàu lặn Titan - ra tuyên bố xác nhận các nạn nhân đều đã thiệt mạng và bày tỏ thương tiếc trước sự việc này. 

Cũng trong ngày 22/6, Ngoại trưởng Anh James Cleverly tuyên bố chính phủ nước này sẽ hỗ trợ gia đình của các nạn nhân gặp nạn trên tàu Titan, đồng thời bày tỏ lời chia buồn sâu sắc.

Tàu lặn Titan thuộc sở hữu của Ocean Gate - công ty tư nhân chuyên vận hành và cung cấp dịch vụ thám hiểm đại dương - đã mất hoàn toàn liên lạc sau gần 2 giờ chở theo 5 nạn nhân nói trên lặn xuống đáy đại dương để tham quan xác tàu Titanic hôm 18/6.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...