Đấu giá hóa thạch xương khủng long gần như nguyên vẹn

Thứ 3, 19/09/2023 | 09:00:00
659 lượt xem

Một bộ hóa thạch xương khủng long gần như nguyên vẹn nhờ được bảo quản tốt một cách hiếm thấy sẽ được đưa ra đấu giá tại Paris (Pháp) vào tháng 10 tới. Đây là hóa thạch của một loài khủng long sống vào kỷ Jura cách đây 150 triệu năm.

Hóa thạch khủng long này được phát hiện lần đầu tiên vào đầu những năm 1990 tại bang Wyoming (Mỹ). Bộ xương có chiều cao 2,1 mét và dài 5 mét. Năm 2000, nhà cổ sinh vật học Barry James đã phục hồi mẫu hóa thạch bộ xương khủng long và tên của ông được đặt cho hóa thạch này. Năm ngoái, phòng thí nghiệm Zoic (Italy) đã mua lại Barry và tiếp tục công tác phục hồi mẫu hóa thạch.


Ông Alexandre Giquello – Chuyên gia của nhà đấu giá Hotel Drouot: “Đây là mẫu hóa thạch hiếm thấy và được bảo quản vô cùng tốt. Chẳng hạn, hộp sọ hoàn thiện ở mức 90% và phần còn lại của bộ xương khủng long hoàn thiện ở mức 80%. Các mẫu vật khủng long trên thị trường nghệ thuật vẫn còn hiếm và mỗi năm chưa đến 2 thương vụ mua bán mặt hàng này trên thế giới.”

Hóa thạch xương khủng long Barry sẽ được trưng bày trước công chúng trước khi được đấu giá tại nhà đấu giá Hotel Drouot vào trung tuần tháng 10 tới. Dự kiến, hóa thạch này có thể được trả giá tới 1,2 triệu euro (1,28 triệu USD)./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...