Châu Âu siết chặt giám sát ChatGPT

Thứ 6, 07/04/2023 | 00:00:00
599 lượt xem

Cơ quan Bảo vệ Dữ liệu Pháp hôm 6/4 thông báo đã nhận được khiếu nại của người dùng về chương trình trí tuệ nhân tạo ChatGPT. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh nhiều nước đang giám sát chặt chẽ công cụ chatbot này.

Một khiếu nại cho rằng không được yêu cầu đồng ý với bất kỳ điều khoản sử dụng hoặc chính sách quyền riêng tư nào khi đăng ký tài khoản của ChatGPT. Trong khi đó, một khiếu nại khác khẳng định đã tìm thấy thông tin cá nhân khi hỏi ChatGPT về hồ sơ của mình, đồng thời tố cáo ChatGPT còn bịa ra những câu chuyện, tạo ra trang web hoặc tổ chức các sự kiện trực tuyến giả khi gười này yêu cầu thêm thông tin. Hiện Cơ quan Bảo vệ Dữ liệu Pháp vẫn chưa thông báo mở cuộc điều tra sau khi tiếp nhận các khiếu nại trên.

Tuần trước, Cơ quan Bảo vệ Dữ liệu Italy cũng đã ra lệnh cấm hoạt động đối với ChatGPT.

Ngoài châu Âu, ChatGPT cũng đang đối mặt với các cuộc điều tra ở các khu vực khác. Hôm 4/4, cơ quan chức năng Canada đã mở cuộc điều tra đối với công ty OpenAI sau khi có đơn khiếu nại về việc ChatGPT thu thập, sử dụng và tiết lộ thông tin cá nhân. Hiện chủ sở hữu ứng dụng ChatGPT đang đối mặt với nguy cơ bị kiện tại Australia về thông tin sai lệch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...