Hiệu quả dịch vụ chuyển tiền điện tử

Thứ 7, 10/06/2023 | 00:00:00
1,139 lượt xem

Thời gian qua, nhiều Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh đã liên kết với Ngân hàng Hợp tác Chi nhánh Thái Bình để triển khai Ngân hàng điện tử. Đây là điều kiện thuận lợi để các khách hàng, thành viên của Quỹ tín dụng nhân dân tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng hiện đại. Một trong những tiện ích là dịch vụ chuyển tiền điện tử CF-eBank.

Quỹ tín dụng nhân dân Song Lãng hoạt động trên địa bàn 2 xã Song Lãng và Dũng Nghĩa, với gần 1.900 thành viên tham gia. Trong đó, gần 1.000 thành viên có người thân lao động tại nước ngoài. Nếu như năm ngoái, doanh số chuyển tiền điện tử đạt hơn 130 tỷ đồng thì trong 5 tháng năm nay đạt gần 100 tỷ đồng. Để đáp ứng nhu cầu chuyển tiền tăng cao của các thành viên, Quỹ luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, cũng như bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên.

Sau gần chục năm triển khai, dịch vụ chuyển tiền điện tử của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam đã và đang trở nên quen thuộc với các thành viên của các Quỹ tín dụng nhân dân, giúp kết nối nông thôn - thành thị, gia tăng sự tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của cá nhân, hộ gia đình. Toàn tỉnh hiện có 63/85 Quỹ tín dụng nhân dân tham gia liên kết với Ngân hàng Hợp tác Chi nhánh Thái Bình thực hiện dịch vụ chuyển tiền, nhằm đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ của quỹ, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. 

Trong năm 2022, các lệnh chuyển tiền đi - đến tại QTD tăng vượt cả về số lượng và giá trị so với cùng kỳ năm trước, lệnh đi – đến đạt gần 58.000 món với doanh số trên 4.650 tỷ đồng; lệnh đến đạt 30.314 món, với doanh số 1.639 tỷ đồng. 5 tháng đầu năm nay, lệnh chuyển tiền đi-đến là 35.200 món, với doanh số gần 2.100 tỷ đổng.

 Dự kiến, trong năm nay, 100% số quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh sẽ tham gia liên kết với Ngân hàng Hợp tác Chi nhánh Thái Bình thực hiện dịch vụ chuyển tiền điện tử, giúp các thành viên và nhân dân khu vực nông thôn tiếp cận với dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại.  

Duy Huy 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...