Lạm phát tại Đức giảm

Thứ 6, 31/03/2023 | 00:00:00
387 lượt xem

Cơ quan Thống kê liên bang Đức ngày 30/3 công bố số liệu sơ bộ cho thấy tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3 đã giảm, nhưng vẫn cao hơn dự báo của các chuyên gia.

Tỷ lệ lạm phát trong tháng 3 tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, so với mức 8,7% trong tháng 2 vừa qua, chỉ số giá tiêu dùng của nền kinh tế Đức đã giảm rõ rệt. Trước đó, các chuyên gia kinh tế Đức dự báo lạm phát trong tháng 3 năm nay ở mức 7,3%.

Cũng theo Cơ quan Thống kê liên bang Đức, trong tháng 3 này, giá lương thực tiếp tục tăng với tốc độ trên mức trung bình là 22,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, giá năng lượng vốn tăng vọt cùng kỳ năm ngoái, hiện đã tăng chậm lại đáng kể ở mức 3,5%. 

Hầu hết giới chuyên gia kinh tế Đức đều nhận định lạm phát hiện đã đạt đỉnh và xu hướng đi xuống sẽ dần rõ rệt. Đây là tín hiệu tốt cho nền kinh tế đầu tàu châu Âu. Một tín hiệu lạc quan nữa của nền kinh tế Đức là tình trạng gián đoạn nguồn cung nguyên liệu trong ngành công nghiệp Đức đang giảm mạnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...