Người chăn nuôi lợn thận trọng khi tái đàn

Thứ 6, 31/03/2023 | 00:00:00
650 lượt xem

3 tháng đầu năm 2023, mặc dù không có dịch bệnh lớn xảy ra, tuy nhiên giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, giá lợn hơi giảm mạnh đã ảnh hưởng trực tiếp tới các hộ nuôi.

Ngành chăn nuôi tiếp tục hướng dẫn và khuyến cáo người nuôi thận trọng khi tái đàn, không nóng vội tái đàn khi chưa bảo đảm điều kiện cần thiết. Phải tái đàn từng bước, trước hết lựa chọn được con giống tốt từ những vùng không có dịch và nuôi với tỷ lệ phù hợp, được tiêm phòng đầy đủ, không nuôi ồ ạt. Tuy nhiên, người dân vẫn rất thận trọng, dè chừng, trong việc tài đàn, nhất là tại các hộ chăn nuôi gia trại quy mô nhỏ.

 Việc tái đàn chủ yếu tập trung vào những hộ chăn nuôi lớn có quy mô trang trại trở lên. Để tái đàn và hạn chế rủi ro từ con giống, ngoài việc tự sản xuất con giống, một số hộ dân đã mạnh dạn lựa chọn nhập lợn giống từ các trại lợn có uy tín, bảo đảm nguồn gốc. Số lượng các nông hộ nhỏ lẻ đến thời điểm này đầu tư tái đàn không nhiều do giá thức ăn chăn nuôi tăng cao. Sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng toàn tỉnh 3 tháng qua ước đạt trên 40 nghìn tấn./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...