Facebook sử dụng trái phép dữ liệu cá nhân của người dùng ở Hà Lan

Thứ 6, 17/03/2023 | 00:00:00
1,103 lượt xem

Hôm 15/3, trong phiên xét xử vụ kiện tập thể, một tòa án Hà Lan kết luận chi nhánh của Meta ở châu Âu là Facebook Ireland đã sử dụng dữ liệu cá nhân của các công dân Hà Lan một cách không phù hợp trong giai đoạn từ 2010-2020, đồng thời cho rằng công ty vi phạm luật pháp.

Phán quyết của tòa án nêu rõ công ty đã đưa thông tin cá nhân vào sử dụng cho các mục đích quảng cáo mà chưa được cho phép. Các thông tin cá nhân đã được cung cấp cho bên thứ 3 khi người dùng Facebook không được biết và khi chưa có cơ sở pháp lý để thực hiện. Phán quyết trên có hiệu lực với Facebook Ireland vì đây là chi nhánh của Meta giám sát việc sử dụng dữ liệu người dùng Facebook tại Hà Lan. 

Trong khi đó, một người phát ngôn của Meta cho biết công ty chấp thuận một số nội dung trong phán quyết, tuy nhiên những phần còn lại công ty sẽ có đơn kháng cáo, trong đó có các cáo buộc liên quan những hoạt động từ cách đây hơn 10 năm.

Vụ kiện do Data Privacy Stichting đứng đơn, được tiến hành từ năm 2020. Data Privacy Stichting là một tập thể gồm một nhóm các công ty luật và Hiệp hội Người tiêu dùng Hà Lan. Hiện chưa có bình luận chính thức từ nguyên đơn này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...