Chăm lo đời sống người lao động trong doanh nghiệp

Thứ 3, 07/05/2024 | 00:00:00
60 lượt xem

Phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Thái Thụy đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng giúp người lao động yên tâm làm việc, gắn bó với doanh nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Gần 5 năm gắn bó với doanh nghiệp này, chị Nguyễn Thị Hương của công nhân Công ty Cổ phần Thương mại sản xuất Thụy Chính, huyện Thái Thụy cảm thấy rất hạnh phúc. Ngoài mức lương bình quân 6 triệu đồng/tháng, chị còn  được tham gia đầy đủ các chế độ của người lao động theo quy định của Nhà nước. Trong những dịp lễ, tết, doanh nghiệp còn có quà động viên người lao động.

Liên đoàn Lao động huyện Thái Thụy hiện có hơn 200 tổ chức công đoàn trực thuộc. Trong đó có 54 công đoàn cơ sở sản xuất kinh doanh với gần 10.000 đoàn viên. Cùng với việc xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, các cấp công đoàn nơi đây phối hợp với chính quyền, lãnh đạo đơn vị, chủ sử dụng lao động thực hiện đầy đủ chế độ chính sách và quyền lợi cho người lao động; tham gia giám sát người sử dụng lao động, nhất là việc thực hiện các quy định của pháp luật về điều kiện làm việc.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ lương thưởng, kịp thời phát hiện và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của người lao động ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, doanh nghiệp giải thể, phá sản.

Nhờ thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, các công đoàn doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thái Thuỵ đã và đang góp phần tích cực trong việc ổn định tư tưởng, giúp người lao động yên tâm làm việc. Từ đó, hết mình cống hiến cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, xây dựng công đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...