Bùng nổ mô hình AI mới làm tăng nguy cơ tấn công mạng

Thứ 5, 25/01/2024 | 15:21:47
165 lượt xem

Sự phát triển nhanh chóng của các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) mới sẽ làm gia tăng các cuộc tấn công mạng. Đây là cảnh báo do Trung tâm An ninh mạng quốc gia thuộc Cơ quan tình báo của Chính phủ Anh đưa ra ngày 24/1.

Theo cơ quan trên, sự bùng nổ của các mô hình AI mới đặt ra nguy cơ cao làm tăng số lượng và mức độ tác động mà các cuộc tấn công mạng gây ra trong hai năm tới. Tác động lớn nhất là việc tin tặc lợi dụng sự phát triển của các mô hình AI để tấn công mạng mà không cần đến quá nhiều kỹ năng.

Ở cấp độ thấp, các công cụ AI tạo sinh, chẳng hạn các công cụ trò chuyện (chatbot) được hỗ trợ AI có thể tạo ra thư điện tử hoặc tài liệu dùng để lừa đảo trực tuyến. Ở cấp độ cao hơn, tin tặc có thể tận dụng AI để tấn công mạng vào các hệ thống của cơ quan, tổ chức và cá nhân.

Hiện cơ quan an ninh mạng của nhiều nước trên thế giới đang tìm cách ứng phó trước các nguy cơ trên. Các cơ quan chức năng của Anh, Mỹ và Canada cũng cho biết đã ghi nhận các trường hợp tin tặc lợi dụng công nghệ AI./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...