Ý kiến cán bộ cơ sở về Luật Đất đai

Thứ 7, 04/03/2023 | 00:00:00
1,921 lượt xem

Việc lấy ý kiến đối với dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt đối với đội ngũ cán bộ thực thi công tác quản lý đất đai tại cơ sở.

Luật Đất đai sửa đổi có 9 nhóm vấn đề trọng tâm

9 nhóm vấn đề trọng tâm trong sửa đổi luật đất đai lần này đó là: Công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Phát triển quỹ đất. Giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất. Đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thông tin đất đai. Cơ chế, chính sách tài chính, giá đất. Chế độ quản lý, sử dụng các loại đất. Phân cấp, giám sát, kiểm soát quyền lực về đất đai cũng như đối với các hộ gia đình sử dụng đất được đặc biệt quan tâm và có nhiều ý kiến tham gia.


Ông Trần Văn Kim - Cán bộ địa chính xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải: “Nhân dân quan tâm các quyền sử dụng đất do cấp giấy đều phải đo lại. Tuy rằng có khuôn viên ổn định nhưng diện tích vượt lên gây khó khăn cho việc cấp giấy thường xuyên cho các hộ cấp đổi, cấp lại. So với năm 2013 nó cũng đổi mới hơn và có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân  ”


Hầu hết các vấn đề trong Luật Đất đai sửa đổi đều được nhân dân quan tâm

Không chỉ tham gia vào 9 vấn đề trọng tâm trong dự thảo mà nhiều vấn đề khác liên quan đến đất đai cũng được nhân dân quan tâm theo từng nhóm đối tượng có liên quan cụ thể, đặc biệt là đội cán bộ thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực này.  


Ông Nguyễn Đình Tám – Phó Giám đốc Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Tiền Hải: “Người dân được ủy quyền đi làm dịch vụ để nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình nhà nước cũng cần phải có quy định về thu làm dịch vụ, giá cả thế nào để tránh thất thoát nguồn thu của nhà nước...”

Người dân có thể góp ý Luật Đất đai sửa đôi đến ngày 15/3/2023

Sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện việc lấy ý kiến đối với dự thảo Luật Đất đai sửa đổi cho thấy sự quan tâm đặc biệt của nhân dân đối với lĩnh vực này. Qua việc lấy ý kiến đã huy động trí tuệ, tâm huyết của nhân dân hoàn thiện dự án Luật Đất đai sửa đổi bảo đảm chất lượng, khoa học, khả thi, đồng bộ, hiệu quả phản ánh ý chí, nguyện vọng, vì lợi ích nhân dân và tạo không gian, nguồn lực cho sự phát triển của đất nước.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...