AI có thể thay thế 80% nhân lực

Thứ 4, 10/05/2023 | 00:00:00
892 lượt xem

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế đến 80% công việc của con người trong những năm tới và đây là điều mang ý nghĩa tích cực. Đây là nhận định của ông Ben Gốt-zen, chuyên gia hàng đầu về AI của Mỹ, cũng là người sáng lập và điều hành nhóm nghiên cứu phát triển AI tổng hợp (AGI), một dạng AI chuyên sâu với khả năng nhận thức như của con người.

Theo ông Goertzel, AI sẽ thay thế 80% các công việc mà con người đang làm hiện nay, tuy nhiên, triển vọng này không đáng lo ngại mà là một lợi ích vì con người có thể dành sức cho nhiều công việc khác, thay vì vất vả mưu sinh. Trên thực tế, có nhiều ngành nghề đang thiếu lao động, do vậy AI sẽ không lấy đi công việc của con người. Dù vậy, một số vấn đề xã hội sẽ nảy sinh trong giai đoạn chuyển giao việc làm giữa con người và AI.

Cũng theo ông Goertzel, để giúp máy móc có thể thông minh như con người cần đạt được những tiến bộ vượt bậc trong việc lập trình và huấn luyện AI, tuy nhiên quá trình này sẽ chỉ cần thêm vài năm nữa.

Nhấn mạnh mặt tích cực khi hệ thống nghiên cứu phát triển AI tổng hợp (AGI) được hoàn thiện, vị chuyên gia này dẫn chứng các robot điều dưỡng không chỉ chăm sóc người cao tuổi neo đơn về mặt thể chất đơn thuần mà còn có thể trò chuyện như một người bạn để giúp họ cải thiện tinh thần.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...