Công nghệ mới giúp phát hiện nói dối qua cơ mặt

Thứ 5, 18/11/2021 | 20:12:08
424 lượt xem

Các nhà khoa học Israel mới đây đã phát triển một công nghệ mới giúp tăng hiệu quả phát hiện nói dối so với phương pháp kiểm tra truyền thống dựa trên phản ứng vật lý truyền thống.

Một nhóm các nhà nghiên cứu của Đại học Tel Aviv đã phát triển phương pháp phát hiện nói dối với độ chính xác lên tới 73%, tỷ lệ cao nhất tới nay, thông qua việc quan sát chuyển động của cơ mặt. Theo đó, các miếng dán mang điện cực sẽ giúp theo dõi và đo lường hoạt động của các cơ và dây thần kinh, qua đó nhận biết biểu hiện của cơ mặt của một người khi họ nói dối.  Với công nghệ này, nhóm nghiên cứu đã phân loại được 2 biểu hiện khác nhau ở những người nói dối: gồm những người chuyển động lông mày và những người có cơ má chuyển động.

Nhóm nghiên cứu cho rằng công nghệ mới này có thể trở thành nền tảng phát triển các loại máy quay và phần mềm đủ khả năng phát hiện lừa đảo ở nhiều tình huống xảy ra trong đời sống thực, chẳng hạn như an ninh và tội phạm. Trước đó, công nghệ này cũng đã được thương mại hoá với nhiều ứng dụng, chẳng hạn như theo dõi giấc ngủ tại nhà và phát hiện sớm các bệnh thần kinh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...