Hàn Quốc thử nghiệm hệ thống kiểm soát taxi bay

Thứ 6, 12/11/2021 | 14:59:47
1,166 lượt xem

Sau 1 năm công bố và tiến hành thử nghiệm dự án thương mại hóa dịch vụ giao thông hàng không đô thị, Hàn Quốc ngày 11/11 đã thử vận hành hệ thống kiểm soát “taxi bay” – phương tiện vận chuyển được kỳ vọng sẽ làm thay đổi cục diện giao thông toàn quốc với khả năng cắt giảm 2/3 thời gian di chuyển so với lưu thông đường bộ.

Theo Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc, các chuyến bay thử nghiệm nhằm xác định hệ thống kiểm soát không lưu hiện tại cũng có thể vận hành hài hòa với hệ thống taxi bay. Những công nghệ khác cũng được thử nghiệm gồm thiết bị hình ảnh nhằm định vị máy bay, cũng như hệ thống chiếu sáng tại nơi máy bay cất và hạ cánh. 

Taxi bay lần đầu được các kỹ sư Hàn Quốc giới thiệu vào năm ngoái, với kết cấu chính gồm khoang 2 ghế ngồi và cánh quạt như trực thăng, có thể cất và hạ cánh theo phương thẳng đứng. Phương tiện hiện đại này có thể vừa có người lái hoặc hoàn toàn tự động. Hàn Quốc dự kiến sẽ bay thử nghiệm mẫu cỡ lớn phiên bản 5 chỗ ngồi vào năm sau. 

Dự kiến khi chính thức được vận hành, taxi bay có thể rút ngắn thời gian di chuyển quãng đường 50km xuống còn 20 phút so với taxi thông thường. Tuy nhiên, giá cho dịch vụ taxi bay cũng không hề rẻ, dù Bộ giao thông Hàn Quốc cho biết giá thành sẽ giảm còn khoảng 1/5 so với ban đầu khi thị trường lớn mạnh hơn sau năm 2035.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...