Công nghệ hiện đại chống cháy rừng Amazon

Thứ 7, 02/10/2021 | 09:42:13
736 lượt xem

Chính phủ Brazil mới đây đã đưa ra một giải pháp công nghệ mới giúp lực lượng cứu hỏa của nước này có thể ngăn chặn những vụ cháy rừng tại khu vực Amazon hiệu quả hơn.

Chính phủ liên bang Brazil phối hợp với Bộ Quốc phòng và lực lượng cứu hỏa đã tung ra sản phẩm công nghệ mang tên “Fire Panel”. Công nghệ mới này sử dụng kết hợp giữa công nghệ vệ tinh, thông tin khí tượng học cùng với sự giám sát của giới chuyên môn ở khu vực Amazon để lực lượng cứu hỏa có thể thực hiện tốt hơn nỗ lực dập tắt các đám cháy.

Ông HENRIQUE BERNINI – Giám đốc dự án Fire Panel: “Fire Panel là một nền tảng giúp xác định một sự kiện đơn lẻ, xem liệu đó là một đám cháy nhỏ hay là một vụ hỏa hoạn lớn. Ngoài ra, Fire Panel cũng đưa ra những phân tích tình hình và bối cảnh dựa trên dữ liệu vệ tinh.

Ước tính, rừng nhiệt đới Amazon có diện tích khoảng 5,5 triệu km2. Chỉ riêng trong tháng 8, thông tin từ vệ tinh cho thấy đã có hơn 28 nghìn vụ cháy rừng ở khu vực rừng Amazon thuộc Brazil.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...