Tư vấn sức khỏe miễn phí từ xa cho trẻ em

Thứ 7, 02/10/2021 | 00:00:00
652 lượt xem

Trước thực trạng số trẻ em nhập viện khi bệnh đã nặng ngày càng tăng do tâm lý “sợ” bệnh viện của các bậc phụ huynh, Bệnh viện Nhi Thái Bình triển khai hoạt động tư vấn sức khỏe miễn phí từ xa cho trẻ trên nền tảng công nghệ thông tin. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có Internet, các bậc phụ huynh đã có thể kết nối tới bác sĩ, chuyên gia y tế để được tư vấn, hướng dẫn đầy đủ về sức khỏe của trẻ ngay tại nhà.

Bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân nhi qua dịch vụ tư vấn từ xa

Con bị ho sốt, sổ mũi 3 ngày chưa khỏi nhưng lại chưa có điều kiện đưa đi bệnh viện khám, chị Hà Thị Quế, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình tìm đến với dịch vụ tư vấn từ xa của Bệnh viện Nhi Thái Bình. Do trẻ chưa có biểu hiện nặng, chị được các bác sĩ hướng dẫn cách điều trị tại nhà hiệu quả.

Chị Hà Thị Quế - phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình:

“Trong thời kỳ dịch bệnh, ở nhà cũng được bác sĩ tư vấn tận tình chu đáo, mình yên tâm hơn rất nhiều và biết thêm cách chăm sóc cho con.”


Bác sĩ CKI Phạm Thị Nhu - Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Nhi Thái Bình:

“Mình tư vấn dựa trên tuổi, chiều cao, cân nặng, triệu chứng bệnh, có thể đánh giá nhận biết khi nào bệnh nhân cần đến bệnh viện ngay. Những bệnh nhân có biểu hiện cần cấp cứu phải xử trí tại chỗ mà qua video nhìn thấy được thì chúng tôi hướng dẫn người nhà xử trí cấp cứu ngay tại nhà sau đó mới đến cơ sở y tế vì nếu không được cấp cứu ngay thì không kịp thời.”


Dịch vụ tư vấn sức khỏe miễn phí từ xa do Bệnh viện Nhi Thái Bình triển khai

Dịch vụ tư vấn sức khỏe miễn phí từ xa do Bệnh viện Nhi Thái Bình triển khai đã “gãi đúng chỗ ngứa” của rất nhiều gia đình trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp hiện nay. Mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận trên 15 trường hợp tư vấn từ xa qua điện thoại và ứng dụng zalo, có những trường hợp từ cả các tỉnh lân cận. Trong đó tới hơn 30% đã được phát hiện biểu hiện nặng của bệnh để đưa đến cơ sở y tế, không để lỡ khoảng “thời gian vàng” điều trị. 

Bác sĩ CKII Lương Đức Sơn - Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình:

“Bệnh viện Nhi sẽ tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu của người dân. Những trường hợp viêm phổi, áp xe nếu được phát hiện sớm sẽ giảm tai biến, biến chứng cho các cháu.”


Ông Hà Trung Kiên - Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình:

“Trên nền tảng này chúng tôi sẽ thành lập hệ thống khám chữa bệnh từ xa một cách chính thống, đường truyền ổn định, người dân được tư vấn, cán bộ y tế được đào tạo chuyển giao. Trước đây khi chuyển giao kỹ thuật thường thì chỉ 1 thầy 1 trò thôi nhưng qua hệ thống tư vấn, khám bệnh, hội chẩn từ xa này thì 1 bác sĩ tuyến Trung ương có thể chuyển giao kỹ thuật cho 4 bác sĩ tuyến tỉnh, 4 bác sĩ tuyến huyện và 2 bác sĩ trạm y tế. Đấy là điểm rất ưu việt.”


Từ những kinh nghiệm của Bệnh viện Nhi Thái Bình, chương trình tư vấn sức khỏe miễn phí từ xa sẽ tiếp tục là giải pháp hữu ích được triển khai tại các bệnh viện trên toàn tỉnh, giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ y tế, không bị gián đoạn trong điều trị, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch mà vẫn được tư vấn, điều trị kịp thời, giảm thiểu tình trạng người bệnh đã nặng mới tìm đến cơ sở y tế.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...