Toyota đầu tư hơn 13,5 tỷ USD để phát triển pin

Thứ 4, 08/09/2021 | 14:31:54
429 lượt xem

Hãng chế tạo ôtô Toyota của Nhật Bản hôm qua 7/9 cho biết công ty này dự kiến sẽ chi 1,5 nghìn tỷ Yên (hơn 13,5 tỷ USD) từ nay cho tới năm 2030 để phát triển pin và hệ thống cung cấp pin. Thông báo nhấn mạnh đây là nỗ lực của Toyota để dẫn đầu trong công nghệ ô tô trong thập kỷ tới.

Đại diện của Toyota cho biết, bằng cách thiết lập một hệ thống cho cả nghiên cứu và phát triển, cùng với mạng lưới sản xuất và cung ứng, hãng kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc phổ biến các phương tiện chạy bằng điện, đặc biệt là xe ô tô điện. Được coi là công ty đi đầu trong việc phát triển pin cho xe điện, Toyota cũng cho biết công ty đặt mục tiêu giảm 30% chi phí pin trở lên.

Ông Masahiko Maeda – Trưởng phòng công nghệ của hãng Toyota: “Chúng tôi hướng tới việc cải thiện mức tiêu thụ điện năng, vốn là chỉ số đo lượng điện sử dụng trên mỗi km, bắt đầu từ dòng xe Toyota bZ4X."

Hiện Toyota đang đi đầu trong việc sản xuất hàng loạt pin thể rắn có tính năng ưu việt hơn để thay thế pin lithium-ion lỏng vốn đang được sử dụng để cung cấp năng lượng cho xe điện. Bên cạnh đó, Toyota cũng đang nhanh chóng chuyển hướng kinh doanh sang cung cấp dòng sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện. Dự kiến, các sản phẩm đầu tiên sẽ ra mắt thị trường vào năm tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...