Đẩy mạnh cài đặt VSSID cho người cao tuổi

Thứ 3, 06/07/2021 | 00:00:00
828 lượt xem

Hiện Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thái Bình đang quản lý, chi trả lương hưu hàng tháng cho gần 100.000 người. Với nhóm đối tượng này, vì là người cao tuổi nên việc tiếp cận và sử dụng ứng dụng BHXH số VssID còn nhiều hạn chế. Nhằm mở rộng độ bao phủ của ứng dụng, BHXH tỉnh đã triển khai hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng VssID ngay tại các buổi chi trả lương hưu, mang lại hiệu quả cao.

Cán bộ BHXH hướng dẫn cài đặt VssID cho người cao tuổi

Gần 80 tuổi, bà Nguyễn Thị Bích Nhuần, xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình thường chỉ dùng điện thoại thông minh cho mục đích nghe gọi. Trước kia, biết đến ứng dụng BHXH số VssID, bà cho rằng quá phức tạp, khó sử dụng. Sau khi được cán bộ BHXH hướng dẫn chi tiết cách dùng, bà Nhuần rất phấn khởi vì có thể tự thao tác mà không cần sự trợ giúp của con cháu. 

Bà Nguyễn Thị Bích Nhuần - xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình:

“Sau khi cài đặt BHXH số, chúng tôi thấy rất tiện lợi khi đi khám bệnh. Chỉ cần mang điện thoại đã cài đặt ứng dụng là có BHYT rồi. Đồng thời lại tra cứu được lịch sử khám bệnh của mình.”  


Cán bộ BHXH tận tình hướng dẫn cài đặt VssID cho người cao tuổi

Giống như bà Nguyễn Thị Bích Nhuần, nhiều người cao tuổi hưởng lương hưu lần đầu tiếp xúc với công nghệ còn bỡ ngỡ, nhưng đến khi được hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID đều cảm thấy đơn giản, thuận tiện và kêu gọi những người khác đi nhận lương hưu cùng cài đặt để theo dõi việc khám chữa bệnh của bản thân. Trong tháng 7 này, dự kiến có khoảng 6.000 người cao tuổi trên địa bàn TP Thái Bình được hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng này. 

Chị Phạm Thị Phương - phòng Quản lý thu, BHXH tỉnh Thái Bình:

 “BHXH tỉnh đã chỉ đạo tất cả các phòng ban, đặc biệt trong tổ VssID hỗ trợ tất cả các điểm chi trả BHXH bằng cách trực tiếp đến các điểm chi trả cài đặt, hỗ trợ hướng dẫn các cụ sử dụng ứng dụng đó. Chúng tôi phải hướng dẫn các cụ từng chi tiết một, phải mang theo những gì, cài đặt ra sao, ứng dụng thế nào, có tiện lợi gì để các cụ yên tâm sử dụng.”   


Chị Nguyễn Thị Lệ Thanh - cán bộ bưu điện xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi tuyên truyền về ứng dụng qua loa phát thanh ở các thôn, các xã về tiện ích giúp người dùng tra cứu quá trình đóng BHXH, BHTN và mã số sổ BHXH, nơi khám chữa bệnh của họ.”


Việc triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH gắn với hỗ trợ cài đặt VssID đang tiếp tục được thực hiện tại tất cả các địa phương trên toàn tỉnh. Từ những tiện ích được tích hợp, VssID giống như cuốn sổ ghi chép nhật ký của người tham gia BHXH, BHYT. Việc cài đặt ứng dụng là chính thống, an toàn, được bảo mật thông tin tuyệt đối nên người dân tin tưởng  thực hiện để đảm bảo quyền lợi bản thân. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...