Cảnh báo ứng dụng xem World Cup chứa mã độc

Thứ 4, 30/11/2022 | 16:08:20
731 lượt xem

Cùng với giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra sôi nổi tại Qatar, trên mạng xuất hiện nhiều ứng dụng xem các trận đấu World Cup 2022 miễn phí. Tuy nhiên, có không ít những ứng dụng đang bị nghi có dính mã độc.

Công ty nghiên cứu bảo mật ESET Research đã phát hiện một chiến dịch lây lan mã độc bằng ứng dụng xem các trận đấu World Cup miễn phí cho thiết bị Android có tên gọi Kora442 nhằm đánh cắp thông tin của người dùng. ESET Research cho biết mã độc đính kèm ứng dụng này là RAT (Remote Access Trojan), cho phép tin tặc kiểm soát thiết bị từ xa. Trong quá trình cài đặt, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cấp quyền truy cập SMS, danh bạ, ảnh, bộ nhớ tạm, nhật ký cuộc gọi và cả tính năng chụp ảnh hay ghi âm cuộc gọi. Sau đó, mã độc sẽ lọc và tải những dữ liệu này lên máy chủ của tin tặc.

Theo ESET, đã có ít nhất 750 máy nhiễm mã độc nhưng do website chưa bị vô hiệu hóa và World Cup 2022 mới đi được 1/3 chặng đường nên con số này sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...