Bản tin vắn 24-11

Thứ 5, 24/11/2022 | 00:00:00
803 lượt xem

 Hơn 100 nghìn tỷ tiền gửi đổ về ngân hàng

Cập nhật mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến cuối tháng 9/2022, tổng tiền gửi của khách hàng tại các tổ chức tín dụng đạt hơn 11,4 triệu tỷ đồng, tăng 106.210 tỷ đồng so với cuối tháng liền trước.

Như vậy, tiền gửi của khách hàng tại tổ chức tín dụng đã bắt đầu gia tăng trở lại. Tuy nhiên, mức tăng này vẫn chưa thể bù mức sụt giảm của tháng 7 và 8 trước đó.

Xét về cơ cấu tăng trong tháng 9/2022, cả tiền gửi của các tổ chức kinh tế và tiền gửi cư dân cùng tăng.

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh hoạt động vận tải

Cục Đường bộ Việt Nam vừa công bố đường dây nóng tiếp nhận các ý kiến góp ý, giải đáp thắc mắc của người dân và doanh nghiệp về các vấn đề chuyên ngành giao thông vận tải đường bộ

Cụ thể, đối với các vấn đề liên quan đến công tác an toàn giao thông, phòng chống thiên tai, người dân và doanh nghiệp liên hệ tới số điện thoại 0916.608.085. Các vấn đề liên quan đến công tác kiểm soát tải trọng xe, liên hệ số điện thoại 0915.869.990, và các vấn đề liên quan đến hoạt động vận tải, cấp đổi giấy phép lái xe, số điện thoại 0917.908.085./.

115 ca tử vong do sốt xuất huyết

Dịch sốt xuất huyết đang ở giai đoạn cao điểm và vẫn có nguy cơ gia tăng, đặc biệt tại khu vực miền Bắc và miền Trung, trong đó các địa phương ghi nhận số mắc liên tục tăng cao trong các tuần gần đây là Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Bình, Bình Thuận. Tích lũy từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận 314.271 trường hợp mắc SXH, 115 trường hợp tử vong. Bộ Y tế điện đề nghị các địa phương huy động các lực lượng triển khai ngay chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy; đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức tiêu diệt bọ gậy.

Đề xuất hạ giải kiến trúc Pháp trong Hoàng thành Thăng Long

Mới đây tiếp tục tiến hành khai quật thăm dò tại khu vực phía Đông - Bắc di tích nền Điện Kính Thiên thuộc Hoàng thành Thăng Long các nhà khoa học đã có nhiều phát hiện mới. Đáng chú ý một phần diện tích khai quật nằm trong lòng nhà Cục tác chiến. 

Vì vậy một số nhà khoa học, khảo cổ học đã đề xuất hạ giải tòa nhà có kiến trúc Pháp này để tiến gần hơn đến mơ ước phục dựng điện Kính Thiên. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng cần thận trọng trong việc hạ giải công trình này.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...