Bản tin vắn 23-9

Thứ 6, 23/09/2022 | 00:00:00
509 lượt xem

Ngân hàng Nhà nước tăng trần lãi suất huy động

 Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh loạt lãi suất điều hành, trong đó có tăng trần lãi suất tiền gửi. Quyết định này có hiệu lực từ hôm nay (23/9).

Cụ thể, trần lãi suất tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tăng thêm 1 điểm phần trăm lên 5% một năm. Riêng quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vô mô áp dụng mức lãi suất tối đa cho tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng là 5,5% một năm.

Với khoản tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng, trần lãi suất được nâng từ 0,2% lên 0,5% một năm.

Xuất nhập khẩu năm 2022 có thể vượt 700 tỷ USD

Theo dự báo của Bộ Công Thương, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng như thời gian vừa qua, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả năm nay có thể vượt 700 tỷ USD. Cụ thể, 3,86 tỷ USD là con số xuất siêu đáng chú ý trong tháng 8 năm nay, đưa cán cân thương mại của nước ta trong 8 tháng lên mức xuất siêu 5,49 tỷ USD.

Trong đó, một số nhóm ngành tăng trường cao so với tháng trước như: điện thoại các loại và linh kiện tiếp tục dẫn đầu, tăng mạnh 39,4%; nhóm máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 25,4%, dệt may tăng gần 10%.

Doanh thu TMĐT của Việt Nam có thể vượt nhiều nước

 Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm nay của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), doanh thu kinh tế Internet của Việt Nam vào năm 2025 có thể đạt tới 57 tỷ USD, vượt qua hầu hết quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Philippines, Malaysia, Singapore và chỉ đứng sau Indonesia.

Trong đó, doanh thu mảng thương mại điện tử của Việt Nam vào năm 2025 có thể lên tới 39 tỷ USD, ngang Singapore và đứng sau Indonesia có doanh thu 104 tỷ USD.

Hà Nội xử phạt hơn 85 tỷ đồng vi phạm giao thông 

Sau 3 tháng thực hiện Kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự  an toàn giao thông  (từ ngày 20/6 đến nay) Công an thành phố Hà Nội đã xử lý hơn 76.000 trường hợp, ra quyết định xử phạt hơn 85 tỷ đồng. 

Trong đó, về xử lý vi phạm liên quan  nồng độ cồn  hơn 7.000 trường hợp, vi phạm tốc độ hơn 2.000 trường hợp, chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, hơn 3.200 trường hợp,…Ngoài ra, các đơn vị của Công an thành phố đã tuyên truyền tới hàng nghìn nhà hàng, quán bar, vũ trường việc nhắc nhở khách hàng không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu, bia.

Theo TTXVN 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...