Những công trình phòng chống lụt bão sẵn sàng ứng phó với biến đổi khí hậu

Thứ 5, 22/09/2022 | 00:00:00
701 lượt xem

Khắc phục những khó khăn về nguồn vốn, thời tiết, vị trí, địa hình thi công, giá nguyên vật liệu tăng cao. Đến nay tất cả các công trình PCLB trên các tuyến sông, đê biển của Thái Bình đã được thi công xong. Nhiều hạng mục hoàn thành trước tiến độ cả tháng trời. Đó là sự nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư và các đơn vị thi công.

Công trình Cống 8 cửa nằm trên tuyến đê biển 6 huyện Tiền Hải

Cống 8 cửa thuộc địa phận xã Đông Minh, huyện Tiền Hải là 1 trong nhiều công trình xung yếu nằm trên tuyến đê biển 6. Đây là công trình có kỹ thuật thi công phức tạp, lại nằm trực diện với biển, địa hình thi công rất khó khăn. Song chỉ sau 10 tháng khởi công, công trình đã được hoàn thành.

Sau 10 tháng khởi công, công trình Cống 8 cửa đã được hoàn thành

Không chỉ có Cống 8 cửa mà tất các công trình trên tuyến đê biển như cống Hải Thịnh, cống Bồng He, cống Trung Lang là những hạng mục được xếp vào loại phải xử lý khẩn cấp. Nên dù có khó khăn, vướng mắc cũng đã được giải quyết rất nhanh, tất cả đều về trước tiến độ.

Thi công sửa chữa gia cố cống Trung Lang

Bên cạnh các công trình trực diện với biển thì những công trình PCLB trên tuyến đê sông, như kè Nhâm Lang, Đào Thành, huyện Hưng Hà, kè đê bối Nam Hồng, Nam Hải huyện Tiền Hải, cống Hệ, kè Thái Phúc, huyện Thái Thụy cũng đã được thi công hoàn tất. Nhiều hạng mục công trình cũ xuống cấp cũng đang được các xã vùng duyên giang đặc biệt quan tâm và sẵn sàng các phương án 4 tại chỗ để ứng phó khi có tình huống.

Hệ thống các công trình thủy lợi của tỉnh Thái Bình đang đứng trước thách thức lớn bởi biến đổi khí hậu và nước biển dâng

Thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp, biến đổi khí hậu, nước biển dâng là những thách thức rất lớn đang đặt ra cho hệ thống thủy lợi của tỉnh Thái Bình vào mùa mưa bão, đặc biệt là các tuyến đê trực diện với biển. Mùa mưa bão năm nay dự báo còn có thể kéo dài, nên việc tu bổ nâng cấp và gia cố hệ thống đê điều chủ động các phương án ứng phó, xử lý kịp thời các tình huống thiên tai là đặc biệt quan trọng. Đó cũng là nhiệm vụ, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn dân./.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...