Bản tin vắn 11-8

Thứ 5, 11/08/2022 | 00:00:00
598 lượt xem

Giảm thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng xăng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 51 sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng xăng thuộc nhóm 27.10.

Theo đó, điều chỉnh giảm mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng động cơ, không pha chì từ 20% xuống 10%. Trên thực tế, việc giảm 10% thuế suất thuế nhập khẩu  với xăng động cơ, xăng không pha chì không giúp nhiều cho việc giảm giá xăng. Theo Bộ Tài chính, hiện nay, mặt hàng xăng được nhập khẩu chủ yếu từ các quốc gia có ký kết Hiệp định FTA với Việt Nam nên thuộc diện được áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu FTA thấp hơn so với mức thuế suất thuế nhập khẩu.

Giá thép đã về mức thấp hơn đầu năm

Nhiều doanh nghiệp trong nước vừa có thông báo giảm giá thép lần thứ 13 liên tiếp trong 3 tháng qua.

Như vậy, sau 13 lần điều chỉnh, tổng mức giảm lên đến 4 - 5 triệu đồng/tấn tùy từng thương hiệu và loại thép. Hiện giá thép trong nước đã về mức thấp hơn thời điểm đầu năm nay giao động ở mức 14.7 – 15,7 triệu đồng/tấn tùy loại.

Lý giải nguyên nhân giá thép lao dốc liên tục, các chuyên gia kinh tế cho rằng, do giá phôi thép và nguyên vật liệu đầu vào trên thế giới đi xuống vàhiện mùa cao điểm xây dựng cũng đã qua./../.

+ Trên 3 triệu lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, triển khai Quyết định số 08/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, cơ quan này đã tích cực vào cuộc, tập trung tiếp nhận và xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của người lao động thuộc diện được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng thụ hưởng. 

Theo đó, đối với người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp với mức hỗ trợ là 500 nghìn đồng/người/tháng, thời gian hỗ trợ tối đa 3 tháng. Tính tới thời điểm hiện tại với việc triển khai tại 61 tỉnh, thành phố, thì đã có trên 3 triệu lao động được xác nhận hồ sơ hưởng hỗ trợ tiền thuê nhà.

+ Tăng cường phòng chống dịch sốt xuất huyết 

Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trong thời gian tới, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh,thành phố khu vực miền Bắc thực hiện xử lý sớm ổ dịch sốt xuất huyết ngay từ những trường hợp mắc đầu tiên. Sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật, vật tư y tế, hóa chất phòng chống dịch cho tuyến dưới; xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai kế hoạch phòng chống dịch những tháng cuối năm 2022 tại những khu vực trọng điểm, kể cả tại những điểm có nguy cơ chưa ghi nhận bệnh sốt xuất huyết; kịp thời thống kê báo cáo ngay khi có dịch để được hướng dẫn, hỗ trợ triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

+ Việt Nam nghiên cứu sản xuất thuốc phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

Để đẩy nhanh việc tiếp cận thuốc mới cho điều trị bệnh đậu mùa khỉ, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đề nghị các đơn vị sản xuất thuốc, nguyên liệu làm thuốc tăng cường nghiên cứu, cập nhật xu thế nghiên cứu sản xuất thuốc điều trị và vaccine phòng bệnh trên thế giới; tiếp cận nguồn cung cấp nguyên liệu làm thuốc nêu trên, nhập khẩu về Việt Nam để chủ động nghiên cứu và sản xuất thuốc. Đồng thời, các đơn vị cần chủ động liên hệ với nhà sản xuất nước ngoài để có thể tiếp cận nguồn cung nêu trên và rà soát nhu cầu của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Cục Quản lý Dược sẽ ưu tiên tối đa để cấp giấy đăng ký lưu hành, giấy phép nhập khẩu thuốc, nguyên liệu làm thuốc này theo đúng quy định.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...