Bản tin vắn

Thứ 3, 09/08/2022 | 00:00:00
650 lượt xem

Đơn hàng xuất khẩu giảm

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cho biết, những tháng cuối năm, đơn hàng đang giảm dần, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cho biết trong 3 tháng 8,9,10, lượng đơn hàng đã giảm 30% so với những năm trước

Những lĩnh vực giảm đơn hàng gồm dệt may, da giày và nhiều ngành hàng khác như rau quả, thủy sản.

Theo các chuyên gia, nửa cuối năm 2022 được dự báo sẽ còn nhiều thách thức, tuy nhiên tình hình thị trường như hiện nay được xem là phép thử dành cho các doanh nghiệp./.

+ Giảm 10% thuế nhập khẩu ưu đãi mặt hàng xăng

Chính phủ vừa ban hành nghị định số 51 . Theo đó, điều chỉnh giảm mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng động cơ, không pha chì từ 20% xuống 10%. Đây là mức điều chỉnh tăng thêm so với đề xuất trước đó là 8%. 

Theo Bộ Tài chính, so với nhiều nước, tỉ trọng thuế trong giá cơ sở xăng dầu của nước ta hiện nay vẫn thấp hơn mức bình quân chung. Tỉ trọng thuế trong giá cơ sở xăng dầu ở nhiều nước hiện nay chủ yếu trong khoảng 40 - 55% đối với xăng và 35 - 50% đối với dầu.

+ Cấm bay 9 tháng với hành khách hút thuốc nhưng không nộp phạt

Cục Hàng không vừa ra quyết định cấm bay 9 tháng với nam hành khách 23 tuổi do hút thuốc trên chuyến bay từ TP.HCM đi Hà Nội. Trước đó, ngày 29-6 hành khách Dương Văn Thành (23 tuổi, trú tại xã Nam Hưng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đi chuyến bay VJ 134 từ TP.HCM ra Hà Nội.

  Tuy nhiên, dù được cơ quan chức năng đôn đốc nộp phạt từ 30/6 nhưng quá thời hạnhành khách Dương Văn Thành vẫn không chấp hành, không nộp tiền phạt.

Cục Hàng không đã quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với ông Dương Văn Thành 9 tháng, tính từ ngày 10-8-2022 đến hết ngày 9-5-2023./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...