Xây dựng hồ Ty Diệu – Tạo điểm nhấn đô thị văn minh

Chủ nhật, 12/06/2022 | 00:00:00
2,675 lượt xem

Công trình nạo vét và xây dựng hồ Ty Diệu là 1 trong những dự án quan trọng của thành phố Thái Bình trong năm 2022, vừa góp phần tạo cảnh quan đô thị văn minh, xanh, sạch đẹp vừa tăng cường khả năng tiêu thoát nước và chống ngập cho 1 số khu vực của thành phố. Dự án đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiên độ và phấn đấu hoàn thành vào tháng 10 năm nay.

Hồ Ty Diệu là 1 trong những dự án quan trọng của thành phố Thái Bình trong năm 2022

Hồ Ty Diệu có tổng diện tích hơn 4ha. Trong đó thiết kế phần hồ rộng gần 2ha. Hiện nay, đơn vị thi công đã hoàn thành 85% xây dựng phần kè hồ và san lấp mặt bằng. Đang tiến hành thi công các trục đường nội bộ, cống rãnh, cầu đi bộ, khu vực cổng chính và nhà điều hành. Phấn đấu hoàn thành giai đoạn 1 của dự án vào đầu tháng 10 năm nay.

Hồ sẽ tạo điểm nhấn cho cảnh quan kiến trúc của thành phố tại khu vực chân cầu Thái Bình, phường Tiền Phong

Theo đánh giá của thành phố khi được cải tạo, xây dựng và nạo vét lòng hồ sẽ tạo điểm nhấn cho cảnh quan kiến trúc của thành phố theo hướng văn minh, xanh sạch đẹp. Đồng thời hồ Ty Diệu sẽ tăng cường khả năng tiêu thoát nước và chống ngập cho một số khu vực thuộc 2 phường Bồ Xuyên và Tiền Phong của thành phố khi xảy ra mưa lớn kéo dài./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...