Thái Thụy tập trung GPMB các dự án trọng điểm trên địa bàn

Thứ 4, 25/05/2022 | 00:00:00
789 lượt xem

Hiện nay, Thái Thụy có nhiều dự án trọng điểm của tỉnh đang triển khai thực hiện trên địa bàn. Trong đó phải kể đến dự án tuyến đường bộ ven biển và dự án xây dựng Khu công nghiệp Liên Hà Thái nằm trong KKT Thái Bình. Thái Thụy đang tập trung cao độ để GPMB nốt diện tích còn lại, đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Khu vực nút giao giữa dự án tuyến đường bộ ven biển với Quốc lộ 39 trên địa bàn thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy là 1 trong những điểm nghẽn quan trọng vừa được huyện Thái Thụy tập trung GPMB. Qua đó tạo mặt bằng sạch cho nhà đầu tư thi công đẩy nhanh tiến độ dự án.



Ông Vũ Văn Toản - Phụ trách thi công, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh:

"Khi huyện có mặt bằng sạch là anh em chúng tôi bắt tay ngay vào thi công để đảm bảo tiến độ, chất lượng, và mỹ thuật công trình"





Tuyến đường bộ ven biển đi qua huyện Thái Thụy có chiều dài 11,6km, chia làm 2 giai đoạn thì đến nay giai đoạn 2 đã hoàn thành GPMB. Với giai đoạn 1 của dự án, hiện chỉ còn 17 hộ tại nút giao với QL37 và đường ĐH 93. Thái Thụy đã hoàn thành kê khai, kiểm đếm và phấn đấu hoàn thành GPMB trong tháng 6 tới. Cùng với tuyến đường bộ ven biển, Thái Thụy cũng đang dồn toàn lực GPMB hơn 80ha diện tích còn lại trong KCN Liên Hà Thái. Đây là những diện tích đất gặp nhiều khó khăn trong GPMB thời gian qua. 

Thái Thụy hiện đang tập trung xác minh nguồn gốc đất, tài sản trên đất, giải quyết những vướng mắc liên quan đến đất đai, tạo sự đồng thuận cao nhất của người dân, doanh nghiệp trong bàn giao mặt bằng thực hiện dự án.



Ông Phạm Văn Chung - Phó chủ tịch UBND huyện Thái Thụy:

"Tới đây chúng tôi xác định những diện tích còn lại trên 80ha có khó khăn sẽ tập trung tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân hiểu và ủng hộ chủ trương có sẽ có cơ chế tối đa, tốt nhất cho người dân có diện tích đất bị thu hồi mặt bằng"






Ông Mai Đăng Khoa - Giám đốc Ban GPMB, Công ty CP Green – I – Park:

"Diện tích GPMB tỉnh bàn giao tới đâu chúng tôi thi công hạ tầng đến đó, đồng thời nhà đầu tư thứ cấp xây dựng nhà máy, dự kiến vào cuối năm nay sẽ đưa 2 công trình vào hoạt động sản xuất"




Thực tiễn cho thấy, đa số người dân đều đồng thuận rất cao với các dự án. Tuy nhiên, vẫn còn 1 số hộ không chịu hợp tác, cố tình chây ì, chống đối, cản trở GPMB cũng như quá trình thực hiện các dự án. Thái Thụy tập trung tuyên truyền, đối thoại, vận dụng các chính sách hỗ trợ theo hướng có lợi nhất cho người dân trong vùng dự án trên tinh thần đúng theo quy định của pháp luật. Đồng thời cũng kiên quyết cưỡng chế, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình chây ì, chống đối trong triển khai thực hiện các dự án.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...