Ứng dụng công nghệ xanh trong khai thác mỏ

Thứ 2, 09/05/2022 | 10:20:16
511 lượt xem

Nhằm đẩy mạnh nỗ lực xanh hóa ngành khai thác mỏ, tập đoàn khai thác Anglo American mới đây đã trình làng chiếc xe tải chạy bằng năng lượng xanh được sử dụng tại mỏ bạch kim ở Mogalakwena, miền Bắc Nam Phi.

Chiếc xe tải xanh này được trang bị pin nhiên liệu hydro 2 megawatt với tải trọng lên tới 310 tấn và là chiếc đầu tiên trong dự án thay thế đội xe tải gồm 40 chiếc dùng động cơ diesel đang được Anglo America sử dụng tại mỏ Mogalakwena.

Anglo America cho biết dòng xe tải mới này không chỉ đơn thuần là một giải pháp cho ngành khai khoáng mà còn tượng trưng cho quan điểm của tập đoàn này trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ xanh nhằm phục vụ lợi ích của cộng đồng.

Bên cạnh đó, Anglo America cũng công bố dự án xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời tại mỏ Mogalakwena để cung cấp năng lượng cho các xe tải chạy bằng nhiên liệu hydro trong tương lai. Hiện tập đoàn này cũng đã đặt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2040 để phù hợp với mục tiêu tương tự của chính phủ Nam Phi vào năm 2050.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...