Đảng Dân tộc Scotland có lãnh đạo mới

Thứ 3, 28/03/2023 | 10:34:09
343 lượt xem

Hôm 27/3, Bộ trưởng Y tế Scotland Humza Yousaf đã giành chiến thắng trong cuộc đua vào vị trí lãnh đạo đảng Dân tộc Scotland (SNP) với 52% số phiếu ủng hộ sau khi bà Nicola Sturgeon tuyên bố từ chức vào ngày 15/2 vừa qua.

Trong bài phát biểu tại Edinburgh sau khi kết quả được công bố, ông Yousaf khẳng định sẽ tập trung giải quyết cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt và tiếp tục thúc đẩy tiến trình tách Scotland khỏi Vương quốc Anh.

Theo kế hoạch, nghị viện Scotland sẽ tiến hành bỏ phiếu để xác nhận việc ông Yousaf trở thành Thủ hiến tiếp theo của vùng lãnh thổ thuộc Vương quốc Anh này.

Dự kiến ông sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 29/3 tới, trở thành nhà lãnh đạo trẻ nhất, đầu tiên thuộc sắc tộc thiểu số ở Scotland và là người Hồi giáo đầu tiên đứng đầu một đảng lớn ở Vương quốc Anh.

Trước đó, bà Sturgeon đã từ chức sau khi chịu nhiều sức ép do không thúc đẩy được các nỗ lực tách Scotland khỏi Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, cũng như không thúc đẩy được quyền của người chuyển giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...