Trung Quốc kêu gọi Ukraine và Nga nối lại hòa đàm

Thứ 6, 17/03/2023 | 00:00:00
251 lượt xem

Trung Quốc kêu gọi Ukraine và Nga nối lại đàm phán hòa bình sớm nhất có thể, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế tạo điều kiện cho các cuộc hòa đàm. Đây là khẳng định được Ngoại trưởng Trung Quốc đưa ra hôm 16/3 trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine.

Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine, Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương bày tỏ quan ngại cuộc khủng hoảng tại Ukraine có thể leo thang và vượt ngoài tầm kiểm soát. Ngoại trưởng Trung Quốc hy vọng các bên liên quan kiềm chế, nối lại hòa đàm và trở lại với các giải pháp chính trị. Ông Tần Cương cũng khẳng định, Trung Quốc sẽ tiếp tục đóng vai trò mang tính xây dựng nhằm khôi phục hòa bình giữa Ukraine và Nga. 

Trong khi đó, trên Twitter, Ngoại trưởng Ukraine Đ-mi-trô Kuleba đã thông báo về cuộc điện đàm, nhấn mạnh hai bên đã thảo luận về tầm quan trọng của nguyên tắc toàn vẹn lãnh thổ, cũng như việc chấm dứt xung đột và khôi phục hòa bình tại Ukraine. 

Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa Ngoại trưởng hai nước kể từ khi ông Tần Cương nhậm chức hồi tháng 12 năm ngoái. Trước đó, Trung Quốc hôm 24/2 đã đề xuất giải pháp chính trị gồm 12 điểm đối với cuộc khủng hoảng ở Ukraine, trong đó kêu gọi các bên ngừng bắn và nối lại đàm phán hòa bình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...