Thổ Nhĩ Kỳ ấn định ngày tổng tuyển cử sớm

Thứ 7, 11/03/2023 | 00:00:00
376 lượt xem

Ngày 10/3, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức ấn định tổ chức bầu cử Tổng thống và quốc hội nước này vào ngày 14/5 tới, sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch trước đó. Đây được coi là cuộc bầu cử quan trọng nhất tại nước này trong nhiều thập kỷ qua.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố cử tri Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đi bỏ phiếu bầu Tổng thống và quốc hội vào ngày 14/5. Sự kiện chính trị này không chỉ quyết định người lãnh đạo đất nước mà còn quyết định đường hướng quản lý nhà nước, phát triển kinh tế cũng như vai trò của Ankara trong tiến trình tháo gỡ xung đột tại Ukraine và tại Trung Đông.

Trong cuộc bầu Tổng thống sắp tới, ông Erdogan sẽ phải cạnh tranh với lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cộng hòa (CHP) Kemal Kilicdaroglu, người vừa được liên minh đối lập chính gồm 6 đảng chính thức đề cử hồi đầu tuần này. Các kết quả thăm dò dư luận cho thấy sự ủng hộ đối với 2 ứng cử viên này đang ở thế khá ngang ngửa, với phe đối lập dẫn trước không đáng kể so với liên minh cầm quyền.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...