Anh công bố dự luật ngăn chặn di cư trái phép

Thứ 5, 09/03/2023 | 09:24:45
474 lượt xem

Hôm qua 7/3, chính phủ Anh đã công bố dự luật di cư mới với nhiều biện pháp cứng rắn nhằm ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp từ Pháp vào Anh qua Eo biển Manche.

Theo dự luật được Bộ trưởng Nội vụ Anh trình bày trước Quốc hội, người di cư trái phép qua tuyến đường này sẽ bị bắt và không được quyền bảo lãnh hoặc đánh giá tư pháp trong 28 ngày đầu tiên sau khi bị bắt. Những đối tượng này sau đó có thể bị trục xuất, cấm nhập cảnh và cấm xin tị nạn tại Anh. Tuy nhiên, những người dưới 18 tuổi và người đang mắc bệnh vẫn được phép xin tị nạn. 

Sau khi bị trục xuất, những người này sẽ được đưa trở lại quê hương hoặc đến một điểm đến an toàn như Rwanda, theo khuôn khổ đối tác đã thống nhất giữa 2 nước. Số đơn xin tị nạn hàng năm cũng sẽ được giới hạn ở mức do Quốc hội quy định.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh bất chấp các biện pháp của cả Anh và Pháp nhằm ngăn chặn tình trạng di cư trái phép qua Eo biển Manche bằng thuyền nhỏ, số trường hợp vi phạm trong năm 2022 là gần 46.000, tăng hơn 4 lần so với mức của năm 2020.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...