Hàn Quốc và Mỹ thông báo về hội nghị thượng đỉnh

Thứ 5, 09/03/2023 | 09:24:58
281 lượt xem

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc sáng nay 8/3 thông báo, Tổng thống Y-un Xớc Yên sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ và dự hội nghị thượng đỉnh với người đồng cấp nước chủ nhà Joe Biden vào ngày 26/4 tới, nhân kỷ niệm 70 năm quan hệ đồng minh.

Theo thông báo của văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ điểm lại những thành tựu mà liên minh Hàn-Mỹ đã xây dựng trong 70 năm qua, cũng như có các cuộc thảo luận sâu sắc về hướng phát triển trong tương lai của liên minh. Hai bên cũng sẽ trao đổi về các biện pháp hợp tác thực chất và chi tiết trong hàng loạt lĩnh vực, đồng thời sẽ thảo luận về những thách thức mà khu vực và thế giới đang phải đối mặt. Phía Hàn Quốc khẳng định, chuyến thăm sẽ là một bước ngoặt lịch sử đối với liên minh Mỹ - Hàn. 

Trước đó, Nhà Trắng cũng thông báo về chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc, nhấn mạnh đây sẽ là chuyến thăm cấp nhà nước thứ hai của một nhà lãnh đạo nước ngoài tới Mỹ kể từ khi ông Biden nhậm chức vào đầu năm 2021. Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng, Tổng thống Biden và Tổng thống Yoon sẽ làm nổi bật tầm quan trọng và sức mạnh của liên minh vững chắc Mỹ-Hàn, cũng như cam kết lâu dài của Mỹ đối với Hàn Quốc”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...