Nga khai trương tuyến metro “Vành đai lớn” tại thủ đô

Thứ 6, 03/03/2023 | 00:00:00
423 lượt xem

Hôm 1/3, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Thị trưởng thủ đô Moskva, ông Moskva Sobyanin đã long trọng khai trương đoạn cuối cùng của tuyến metro “Vành đai lớn” ở thủ đô. Đây là dự án đường sắt hiện đại quan trọng và là tuyến vành đai metro dài nhất thế giới với tổng chiều dài lên tới 70km, được đưa vào vận hành theo từng giai đoạn.

Trong phát biểu trực tuyến nhân sự kiện, Tổng thống Putin đã chúc mừng người dân thủ đô Moskva, đồng thời bày tỏ vui mừng vì dự án đã được hoàn thành chỉ trong một thời gian ngắn.

Tiếp lời ông Putin, Thị trường Moskva Sobyanin cho biết đây là dự án lớn nhất và khó khăn nhất trong lịch sử xây dựng tàu điện ngầm. Cũng theo Thị trưởng Sobyanin, trong thời gian qua, thành phố Moskva đã dành toàn bộ nguồn lực để đầu tư cho dự án trọng điểm này.

Tuyến metro “Vành đai lớn” có tổng cộng 31 nhà ga, kết nối tất cả các tuyến tàu điện ngầm, trên mặt đất và đường sắt ngoại ô, giúp tiết kiệm 45 phút cho mỗi vòng di chuyển quanh thành phố. Hệ thống này còn giúp giảm tải 15% cho giao thông công cộng, tạo ra hàng nghìn việc làm mới và gia tăng giá trị bất động sản tại các khu vực có nhà ga.

Trong 5 ngày vận hành đầu tiên, hành khách đi tuyến Vành đai lớn sẽ được miễn phí vé tàu.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...