IAEA phát hiện hạt urani làm giàu gần cấp độ vũ khí tại Iran

Thứ 5, 02/03/2023 | 00:00:00
495 lượt xem

Ngày 28/2, truyền thông phương Tây dẫn nguồn tin của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) xác nhận đã phát hiện các hạt urani được làm giàu tới độ tinh khiết gần 90%, mức cần thiết để sản xuất vũ khí hạt nhân.

Hãng tin AFP và Reuters đưa tin, trong một báo cáo mật, IAEA cho biết đã lấy các mẫu xét nghiệm tại nhà máy Fordow của Iran và kết quả phân tích cho thấy có sự xuất hiện của các hạt urani được làm giàu tới 83,7%. 

Phía Iran giải thích sự xuất hiện của các hạt này có thể đến từ “sự dao động ngoài ý muốn” trong quá trình làm giàu urani. Hiện các cuộc thảo luận đang diễn ra để xác định nguồn gốc của các hạt urani này. Trước đó, Iran khẳng định không làm giàu urani vượt quá mức 60%.

Theo kế hoạch, Tổng Giám đốc IAEA sẽ tới thăm Iran trong những ngày tới để thảo luận về chương trình hạt nhân của Tehran.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...