Quấy rối và phân biệt đối xử - vấn nạn tại chỗ làm ở Mexico

Thứ 4, 01/03/2023 | 00:00:00
489 lượt xem

Quấy rối và phân biệt đối xử đang trở thành những vấn nạn nhức nhối tại chỗ làm nhiều nơi ở Mexico. Theo một báo cáo vừa được Viện Thống kê và Địa lý nước này công bố ngày 27/2, trong năm ngoái, trung bình cứ mỗi giờ lại có 12 lao động xin nghỉ việc vì bị lãnh đạo và đồng nghiệp quấy rối hoặc phân biệt đối xử trong công việc.

Tính tổng cả năm ngoái, có tới 110.000 lao động tại quốc gia 130 triệu dân này đã xin thôi việc sau khi bị quấy rối triền miên về tinh thần và thể xác tại nơi làm việc, thậm chí nhiều người trong số này từng bị đe dọa tấn công bằng vũ lực.  Tuy nhiên, đây mới chỉ là số liệu được ghi nhận trên thị trường việc làm chính thức, và chưa bao gồm những lao động không đăng ký tại các cơ quan chức năng. 

Theo các điều tra xã hội học tại Mexico, mặc dù hệ thống luật pháp nước này đã bảo vệ người lao động khá hoàn chỉnh nhưng việc điều tra và xử lý các vụ quấy rối hay phân biệt đối xử tại chỗ làm vẫn chưa được thực hiện quyết liệt. Vì thế, số nạn nhân của tình trạng này có xu hướng ngày càng tăng những năm gần đây. Những người phải xin thôi việc thường là những nạn nhân bị quấy rối hay phân biệt đối xử quá sức chịu đựng của họ, như bị cô lập ở công sở, phá hủy các mối quan hệ trong công việc, đơm đặt, vu khống hay thậm chí bị chửi rủa, miệt thị, đánh đập và cướp đồ đạc cá nhân./. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...