Thủ tướng Hungary đề nghị đàm phán thêm vấn đề Phần Lan, Thụy Điển

Thứ 7, 25/02/2023 | 00:00:00
335 lượt xem

Hôm 24/2, Thủ tướng Hungary Víc-to Ô-ban đã hối thúc các nhóm nghị sĩ ở nước này tích cực đàm phán trước khi tiến hành bỏ phiếu về tư cách thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho Phần Lan và Thụy Điển. Hiện Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ là 2 nước còn lại trong NATO chưa phê chuẩn tư cách thành viên cho 2 nước Bắc Âu.

Thủ tướng Orban khẳng định Hungary ủng hộ Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO nhưng cũng cần cân nhắc thêm về quan điểm của Thổ Nhĩ Kỳ đối với Stockholm để tránh nguy cơ toàn bộ quá trình gia nhập bị đình trệ. Vì thế, các nhà lập pháp Hungary sẽ phải tiến hành thêm các cuộc thảo luận nghiêm túc về vấn đề này. Dự kiến, Quốc hội Hungary sẽ tiến hành thảo luận vào ngày 1/3 và bỏ phiếu thông qua trong tuần sau đó. 

Tiến trình xin gia nhập NATO của Phần Lan và Thụy Điển không suôn sẻ do vấp phải phản đối của Thổ Nhĩ Kỳ và trước đó là của cả Hungary. Cho đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn giữ quan điểm sẽ phê chuẩn trước cho Phần Lan và để lại trường hợp của Thụy Điển, nhưng Phần Lan lại muốn 2 nước sẽ gia nhập NATO vào cùng một thời điểm để mang lại hiệu quả đảm bảo an ninh tốt hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...