Các bộ trưởng tài chính G7 cam kết ủng hộ Ukraine

Thứ 7, 25/02/2023 | 00:00:00
288 lượt xem

Các Bộ trưởng tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương của Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) ngày 23/2 đã ra tuyên bố chung tại khẳng định sự ủng hộ dành cho Ukriane. G7 cũng hối thúc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cung cấp một gói viện trợ mới cho Ukraine vào cuối tháng 3 tới.

Phát biểu với phóng viên sau cuộc họp của các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương của G7 tại Ấn Độ, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản, quốc gia đang giữ chức chủ tịch luân phiên của G7, cho biết các nước đã tăng cam kết ngân sách và hỗ trợ tài chính cho Ukraine năm 2023 lên 39 tỷ USD. 

Tuyên bố chung của G7 cũng hối thúc IMF cung cấp một gói viện trợ mới cho Ukraine vào cuối tháng 3 tới. Ukraine đang hy vọng đạt được thỏa thuận với IMF về một chương trình trị giá 15 tỷ USD.

Cùng ngày, Anh tuyên bố gia hạn việc miễn giảm thuế tạm thời cho Ukraine đến đầu năm sau. Theo đó, việc miễn giảm thuế suất đối với tất cả các mặt hàng nhập khẩu từ Ukraine sẽ được áp dụng cho toàn bộ Vương quốc Anh và các vùng lãnh thổ trực thuộc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...