Nga tạm dừng tham gia New START

Thứ 4, 22/02/2023 | 00:00:00
253 lượt xem

Hôm qua 21/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo Moskva sẽ tạm dừng tham gia Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới, hay còn được gọi là New START, với Mỹ.

Trong thông điệp liên bang của mình, Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẽ đình chỉ thực hiện, nhưng không rút khỏi hiệp ước NEW START. Tổng thống Nga khẳng định Moskva sẽ không phải là bên đầu tiên nối lại hoạt động thử hạt nhân nhưng một khi Mỹ thử vũ khí hạt nhân thì Bộ Quốc phòng Nga và các cơ quan liên quan cũng sẵn sàng cho điều tương tự.

Phản ứng sau tuyên bố của nhà lãnh đạo Nga, Mỹ và NATO bày tỏ lấy làm tiếc về quyết định này. Washington nhấn mạnh sẽ theo dõi mọi hành động của Nga nhằm đảm bảo rằng trong bất kỳ tình huống nào, Mỹ và các đồng minh của mình đều ở thế an toàn.

New START là hiệp ước có tính ràng buộc pháp lý duy nhất còn lại về kiểm soát vũ khí hạt nhân giữa Nga và Mỹ. Hiệp ước được ký kết năm 2010 nhằm hạn chế kho vũ khí của Nga và Mỹ và đến tháng 1/2021, hai nước đã nhất trí kéo dài hiệp ước này tới năm 2026.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...