EU áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran

Thứ 3, 21/02/2023 | 00:00:00
288 lượt xem

Hôm qua 20/2, Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt vòng trừng phạt thứ 6 đối với Iran. Các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào 32 cá nhân và 2 thực thể, trong đó có các nghị sĩ, thẩm phán, công tố viên và các quan chức cấp cao quản lý nhà tù của Iran.

Theo thông báo, EU đã áp đặt lệnh phong tỏa tài sản và cấm cấp thị thực cho Bộ trưởng Giáo dục Iran và Bộ trưởng Văn hóa và Hướng dẫn Hồi giáo. EU hiện đã áp đặt trừng phạt với hơn 70 quan chức và thực thể của Iran, trong đó có các chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. 

Trước đó, trong cuộc điện đàm với Đại diện cấp cao của EU phụ trách an ninh và đối ngoại Josep Borrell tối 19/2, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian đã phản đối việc EU tiếp tục thực hiện các biện pháp trừng phạt do Mỹ áp đặt chống Tehran dưới thời Tổng thống Donald Trump, cho rằng khối này đang tiếp tục áp dụng tiêu chuẩn kép với Tehran.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...