Đức và Malaysia tăng cường quan hệ hữu nghị

Thứ 7, 18/02/2023 | 00:00:00
326 lượt xem

Hôm 17/2, Thủ tướng Malaysia An-oa I-bra-him đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Đức Phranh Goan-tơ Xtên-mây-ơ, người đang ở thăm chính thức quốc gia Đông Nam Á này từ ngày 16-19/2. Trong cuộc gặp, hai bên đã cam kết tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị song phương giữa hai nước.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung sau hội đàm, Thủ tướng An-oa đã hoan nghênh việc Đức quan tâm hợp tác với Malaysia trong các lĩnh vực về đa dạng sinh học, sinh thái và biến đổi khí hậu. Ông cho biết, trước mắt, hai bên sẽ tập trung hợp tác về năng lượng và quản lý chất thải. Ngoài ra, Malaysia sẵn sàng phối hợp với Đức trong việc ngăn chặn tư tưởng bài Hồi giáo, tình trạng kỳ thị và phân biệt đối xử, cũng như kích động bạo lực.

Về phần mình, Tổng thống Xtên-mây-ơ chia sẻ quan điểm về cuộc xung đột Nga-Ukraine và tác động đối với châu Âu, bao gồm cả việc cung cấp năng lượng. 

Sau họp báo, Tổng thống Xtên-mây-ơ tiếp kiến Quốc vương Malaysia tại Hoàng cung và tham dự quốc yến tối cùng ngày.

Đức hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Malaysia trong Liên minh châu Âu (EU). Năm ngoái, tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt gần 14 tỷ USD, tăng 11%.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...