Kinh tế Malaysia dự tăng trưởng chậm trong 2023

Thứ 3, 14/02/2023 | 00:00:00
466 lượt xem

Kinh tế Malaysia sẽ tăng trưởng ở mức vừa phải trong năm 2023 trong bối cảnh nhu cầu ở nước ngoài đối với hàng hóa, dịch vụ Malaysia giảm, sau khi quốc gia Đông Nam Á này đạt mức tăng trưởng 8,7% trong năm 2022. Đây là nhận định được giới chuyên gia kinh tế đưa ra hôm 13/2.

Hầu hết các ngân hàng lớn của Malaysia nhận định nền kinh tế của nước này sẽ đạt mức tăng trưởng quanh ngưỡng 4% trong năm 2023. Tuy nhiên, Ngân hàng đầu tư Hong Leong cho rằng việc Trung Quốc mở cửa trở lại sẽ giúp thúc đẩy việc khôi phục số lượng du khách nhập cảnh cũng như hỗ trợ phần nào đối với tăng trưởng xuất khẩu. 

Theo Ngân hàng đầu tư Maybank, triển vọng tăng trưởng của Malaysia được dự báo chậm hơn chủ yếu phản ánh tác động của lạm phát cao và lãi suất tăng đối với chi tiêu của người tiêu dùng, cũng như suy thoái kinh tế toàn cầu đối với ngoại thương.

Trong khi đó, Ngân hàng RHB dự báo trong năm 2023, kinh tế Malaysia sẽ tăng trưởng ở mức vừa phải là 4,5% trong bối cảnh nhu cầu từ bên ngoài chậm lại, cho dù các hoạt động trong nước vẫn diễn ra mạnh mẽ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...