Hàn Quốc và Nhật Bản nỗ lực thu hẹp bất đồng

Thứ 3, 14/02/2023 | 00:00:00
217 lượt xem

Hàn Quốc, Nhật Bản đã thu hẹp được một số bất đồng giữa hai bên về vấn đề “lao động cưỡng bức” trong thời kỳ Nhật Bản đô hộ bán đảo Triều Tiên. Đây là tuyên bố được Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Hyun-dong đưa ra trong ngày 12/2 tại Washington (Mỹ).

Tuyên bố được Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc đưa ra tại Washington khi tham dự cuộc gặp 3 bên với những người đồng cấp Mỹ và Nhật Bản, cũng như tiến hành hội đàm song phương với từng bên.

Phát biểu với báo giới, Thứ trưởng Cho Hyun-dong nhấn mạnh Tokyo và Seoul đã tiến hành tham vấn khá lâu, vì vậy, có những lĩnh vực hai bên đã thu hẹp được khác biệt và có những lĩnh vực chưa tiến triển. Theo ông, cả 2 nước đều muốn giải quyết sớm vấn đề, nhưng ở thời điểm hiện nay, vẫn không chắc khi nào sẽ được giải quyết.

Vấn đề cưỡng bức lao động giai đoạn 1910-1945 là một trong những vấn đề cố hữu gây căng thẳng trong quan hệ giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Phía tòa án Hàn Quốc luôn yêu cầu Nhật Bản đều bù cho các nguyên đơn. Tuy nhiên, Tokyo khẳng định các vấn đề chiến tranh đã được dàn xếp đầy đủ và kết thúc theo đúng thỏa thuận song phương ký kết năm 1965, theo đó Nhật Bản cung cấp các khoản viện trợ hoặc cho Hàn Quốc vay dưới hình thức hợp tác kinh tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...